Ưu và nhược điểm khi thuê các freelancer thiết kế website

Là một doanh nhân, hoặc một chủ doanh nghiệp chắc hẳn bạn đã nhiều lần cạn tiền và phải cắt giảm nhân sự để tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là những nhân viên còn lại phải đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn và có thể dễ dàng bị choáng ngợp. Và việc thuê freelancer được coi là những giải pháp chữa cháy hay nhất cho các công ty, doanh nghiệp, sau đây chúng tôi sẽ phân tích những ưu và nhược điểm khi thuê các freelancer thiết kế website để giúp bạn có cái nhìn hoàn thiện nhất về lĩnh vực cũng như là doanh nghiệp. 

Ưu và nhược điểm khi thuê các freelancer

Có một công việc đàng hoàng và ổn định luôn là điều mà ai cũng mong muốn. Có thể phát huy thế mạnh và kỹ năng của mình trong một công việc lý tưởng và mang lại nguồn thu nhập ổn định giúp chúng ta sống cuộc sống mà mình mong muốn. Freelancer là gì? Đặc biệt nếu bạn có kinh nghiệm trong việc thuê dịch giả tự do thiết kế web và nếu bạn là một người làm việc tự do, bạn sẽ biết khách hàng của mình mong đợi điều gì ở một người làm nghề tự do chuyên nghiệp.

Ưu điểm:

Giờ làm việc linh hoạt cho bất kỳ công ty hoặc tổ chức nào, chi phí sản xuất website rẻ, sản phẩm sẽ được hoàn thành theo đúng deadline mà hai bên đã thỏa thuận. Thanh toán hàng tháng là phổ biến, vì vậy không cần thanh toán trước lớn. Các công ty sử dụng dịch giả tự do làm việc độc lập và không trả thuế VAT.

Một nơi làm việc thoải mái và đa dạng: Làm việc với freelancer tạo website môi trường làm việc rất đa dạng, phong phú và hơn hết freelancer được tự do lựa chọn. Bạn có thể làm việc trong quán cà phê hoặc trực tuyến qua mạng xã hội khi bận rộn.

Hệ thống thời gian linh hoạt: Với Freelancer, thời gian làm việc hầu hết là của freelancer nên bạn luôn có thể làm việc với họ.

ưu điểm khi thuê các freelancer thiết kế website

Phản hồi nhanh chóng và hiệu quả cho yêu cầu của bạn: Nếu một đêm nọ, bạn đang nằm trên giường và chợt nhớ ra một câu hỏi hoặc tin nhắn mà bạn muốn gửi cho một freelancer phát triển trang web, thì rất có thể bạn sẽ liên lạc được với họ ngay lập tức và trả lời ngay lập tức. Ngoài ra, so với những công ty có giờ giấc làm việc rõ ràng, freelancer sẽ yên tâm tư vấn cho bạn. 

Chi phí hấp dẫn: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những người mới kinh doanh hoặc mới bắt đầu kinh doanh. Vì không có yếu tố ràng buộc và nhiều quy trình có thể được bỏ qua, nên chi phí rẻ hơn so với việc thuê một nhà thiết kế web nội bộ.

Đây là tất cả những lợi thế mà hầu hết mọi người chọn một freelancer khi thiết kế một trang web. Những lợi ích này cũng có mặt trong xu hướng làm việc tự do hiện nay.

Nhược điểm:

 Một freelancer là một người làm việc tự do và không có người giám sát hoặc cơ quan quản lý. Ngoài ra, chúng tôi không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại phát sinh của khách hàng. Nói cách khác, freelancer không có trách nhiệm cao. Những người làm việc tự do thường thiết kế trang web của họ dựa trên các mẫu có sẵn. Nó không sáng tạo, không hiệu quả và đôi khi lỗi thời. Do đó, rất khó để giữ cho người dùng của bạn hài lòng khi bạn khởi chạy trang web của mình. Mặt khác, nó cũng ảnh hưởng đến việc quản lý của các công ty sử dụng dịch giả tự do.

nhược điểm khi thuê các freelancer thiết kế website

Chi phí thấp đôi khi không phải là lợi thế. Mọi người thường nói, “Bạn nhận được những gì bạn phải trả cho.” Những người không chi nhiều tiền không thể mong đợi chất lượng cao. Một freelancer phải nỗ lực rất nhiều để thiết kế một trang web. Nhưng số lượng họ trả lại quá hạn chế. Chất lượng website có đảm bảo không? Hoặc thậm chí tỷ lệ thuận với giá cả. Một quy trình thiết kế và làm việc nhanh chóng khó có thể đảm bảo tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, freelancer là những người có chuyên môn về thiết kế website. Nhưng với tư duy làm việc nhanh chóng và theo kịp nhu cầu của khách hàng, nó cũng có thể có tác dụng ngược lại. Trang web có cấu trúc kém, thiếu tính thẩm mỹ và không thu hút được khách hàng.

Freelancer không thể xuất hóa đơn để chứng minh chi phí kinh doanh, và họ là người làm việc tự do và không có cơ quan quản lý nên không ai phải chịu trách nhiệm về bất cứ tổn hại nào gây ra cho khách hàng. Vì vậy, bạn nên thương lượng kỹ lưỡng trước khi nhờ họ thiết kế website cho mình. Kỷ luật không chắc chắn vì có thể không có văn phòng hoặc giờ làm việc cố định, để đáp ứng thời hạn, các dịch giả tự do có thể thiết kế trang web dựa trên các mẫu hiện có. Các mẫu này sơ sài, mất thẩm mỹ, sáng tạo và làm giảm bản sắc của công ty. Những người làm nghề tự do thường chỉ đảm nhận một hoặc một vài công việc trong hoạt động nghề nghiệp của họ. 

thuê các freelancer thiết kế website

Những điểm cần lưu ý khi yêu cầu sản xuất web từ freelancer là gì? Bạn nên chọn người có hồ sơ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, có thể đồng hành cùng trang web của bạn trong thời gian dài và sẵn sàng khắc phục sự cố hoàn thiện trang web. Ký hợp đồng với freelancer, thỏa thuận rõ ràng và những lợi ích bạn sẽ nhận được khi làm việc với họ. Tính chuyên nghiệp của công việc freelancer cũng là một vấn đề mà các công ty cần lưu ý.