5 Nguyên tắc vàng khi thiết kế logo spa mà bạn cần lưu ý

Spa là nơi để chăm sóc và làm đẹp, vì thế từ những chi tiết nhỏ nhất cũng phải có được tính thẩm mỹ cao. Do đó, trong quá trình chọn lựa logo hình ảnh, màu sắc, thì các chuyên gia thiết kế cùng chủ đầu tư phải cân nhắc sự hài hòa giữa các yếu tố mới tạo ấn tượng với khách hàng. Cách thiết kế logo spa hài hòa và ấn tượng với khách hàng, Kiến Vua Branding xin bật mí dưới đây là những nguyên tắc bất di bất dịch mà các Designer chuyên nghiệp cần chú ý.

5 nguyên tắc vàng của thiết kế logo spa

Thiết kế đơn giản dễ nhớ

Đơn giản là điều mấu chốt để thiết kế được một logo ấn tượng với khách hàng. Với những mẫu thiết kế đơn giản, bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nếu các bạn thấy các công ty lớn trên thị trường, logo của họ rất đơn giản và có các yếu tố rõ ràng trong thiết kế. Các công ty thành công trên thế giới đều thích cách thiết kế này. Vì vậy, thiết kế một logo đơn giản lại là một việc không đơn giản. Hầu hết các trường hợp bạn phải vật vã với một mớ lộn xộn trước khi chuyển tới quyết định cuối cùng. Các nhà thiết kế có tay nghề cao và thâm niên trong nghề có thể xử lí được các mẫu thiết kế đơn giản và hiệu quả.

Chọn màu sắc phù hợp

Mỗi màu sắc đều mang những thông điệp và ý nghĩa riêng muốn truyền tải đến khách hàng, chúng còn góp phần tác động đến cảm xúc của khách khi vừa đặt chân đến spa. Ngoài ra chúng còn giúp khách hàng nhận biết dễ dàng hơn và tạo ra sự khác biệt trong thiết kế logo

Trong tiêu chuẩn thiết kế logo spa, các tone màu nóng hiếm khi là lựa chọn được khuyến khích. Thay vào đó, hãy chọn những tông màu với sắc thái thiên nhiên, dịu nhẹ, nhìn vào cảm thấy “tươi mát”, thư thái như xanh lá đậm, xanh nước biển, vàng kem, hồng phấn …

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo spa

Chọn font

Việc lựa chọn font chữ trong việc thiết kế logo spa là điều cực kỳ quan trọng. Bạn không cần sử dụng quá nhiều font nhưng phải khiến cho khách hàng dễ đọc, phải có sự độc lạ trong thiết kế của bạn để khách hàng có thể nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn

Sự cân bằng trong thiết kế logo

Nói một cách dễ hiểu nhất là logo của bạn cần phải “vừa mắt” người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Chi tiết và màu sắc không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không cân xứng. Đường nét, màu sắc, hình khối là ba yếu tố quyết định đến sự cân bằng của một logo.

10 font chữ thiết kế logo spa đẹp

Logo thiết kế độc quyền

Mục đích tạo nên logo thương hiệu đó chính là nguyên tắc khi thiết kế logo mà bạn cần lưu ý chính là sự độc đáo có một không hai. Bạn có thể tiến hành tham khảo logo từ một số nhà thiết kế logo spa khác để học hỏi ý tưởng, nhưng tuyệt đối không được copy nguyên bản vì đó là hành động ăn cắp chất xám và bạn cũng có thể bị kiện bất cứ lúc nào. Chưa kể, để đảm bảo sự khác biệt khi thiết kế logo còn giúp doanh nghiệp đó tăng sức cạnh tranh thương hiệu trên thị trường.

đăng ký bảo hộ độc quyền thiết kế logo spa

Để xác định logo của mình có độc nhất hay không, bạn có thể kiểm chứng qua công cụ Google Image hoặc tra cứu tại Cục Sở hữu trí tuệ. Theo đó, Google Image giúp bạn kiểm tra nhãn hiệu của mình có bị trùng hay không trên phương tiện truyền thống. Trong khi đó, Cục Sở hữu trí tuệ có thể cho phép bạn kiểm tra tính độc quyền của logo trên phương diện Pháp luật. Tốt nhất bạn cần phải kết hợp thực hiện cả hai phương pháp này để đảm bảo được quyền lợi của công ty trước các đối tượng lừa đảo trên thị trường hiện nay.

Nhìn chung trên đây là 5 Nguyên tắc vàng khi thiết kế logo spa mà bạn cần lưu ý để tạo nên một biểu tượng riêng của chính spa của mình và tạo được sự ấn tượng với khách hàng mục tiêu.